ประวัติ คอร์ทนี่ย์ นิชคุณ ทองฉาย


ประวัติ คอร์ทนี่ย์ นิชคุณ มีความสามารถครบด้าน



คอร์ทนี่ย์ นิชคุณ (Kourtney Nichkhun) ศิลปินหนุ่มผู้มีหน้าตาที่หล่อเเบบธรรมชาติ ดูดีมีสไตล์ อย่างงดงาม อีกทั้งยังความสามารถรอบด้าน งานนักเต้น ถ่ายเเบบ มาทำความรู้จักเขาคนนี้กัน


ประวัติ คอร์ทนี่ย์ นิชคุณ

• ชื่อจริง : นิชคุณ ทองฉาย (Nichkhun Thongchay)

• ชื่อเล่น : คอร์ทนี่ย์ (Kourtney) หรือ คอร์ท (Kourt)

• มีชื่อจีนว่า  : หลีเฉิงเฉิง (李丞丞)

• วันเกิด: 21 เมษายน 2549

• สัญชาติ : ไทย เชื้อสายจีน-ไต้หวัน

• บ้านเกิด : ปราจีนบุรี,ประเทศไทย

• กรุ๊ปเลือด : AB 

• ส่วนสูง 177 เซนติเมตร

• จบการศึกษา โรงเรียนปราจันตราษฎร์บำรุง

IG : kourtnichkhun


                          นิชคุณในปี 2018

ประวัติส่วนตัว

นิชคุณ ทองฉาย นามเดิม ธนเดช ทองฉาย มีชื่อเดิมว่า ธนเดช ศรีราชหา ชื่อเล่น คอร์ทนี่ย์ เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2549 ที่จังหวัดปราจีนบุรี โดยบิดามารดาบุญธรรมได้รับเลี้ยงดู ตั้งเเต่ 3 วันที่เกิดมา พอปี 2550 บิดามารดาบุญธรรมได้อุปการะเป็นบุตรบุญธรรมตามกฎหมาย


นิชคุณเติบโตและอาศัยอยู่ที่ปราจีนบุรีกับกนกอร ทองฉายมารดาบุญธรรมชาวไทยเชื้อสายจีนผู้มีศักดิ์เป็นยายซึ่งประกอบอาชีพค้าขาย และบิดาบุญธรรมชาวไทยคือ วันชัย ทองฉายเป็นพนังงานการรถไฟเเห่งประเทศไทยซึ่งทำงานในระยอง ชลบุรี เเละปราจีนบุรี ปัจจุบันเกษียณเเล้ว ส่วนบิดาบังเกิดเกล้าเป็นชาวไทย และมารดาบังเกิดเกล้าเป็นลูกสาวแท้ๆของกนกอร ทองฉาย นิชคุณเดิมชื่อธนเดช ศรีราชหา โดยหลังจากวันชัย ทองฉายและกนกอร ทองฉายรับอุปการะเป็นบุตรบุญธรรม จึงเปลี่ยนนามสกุลเป็น ธนเดช ทองฉาย เเละนิชคุณ ได้ไปดูหมอดู จึงได้ไปเปลี่ยนชื่อเป็น นิชคุณ ทองฉาย


นิชคุณเล่าถึงความสัมพันธ์ในครอบครัวว่า วันชัยและกนกอรมีวิธีการเลี้ยงดูที่ต่างกัน โดยนิชคุณสนิทสนมคุ้นเคยกับมารดากนกอรมากที่สุด เพราะอยู่ใกล้ชิดกัน เพราะบิดาวันชัย ต้องไปทำงานที่อื่น เเล้วไม่ค่อยได้สนิทสนมกันมากนัก เเต่ตอนนิชคุณเด็กๆ มารดากนกอร ได้เล่าว่า บิดาวันชัยจะต้องโดนย้ายงานไปทำงานที่ จังหวัดระยอง เเละเลยต้องอยู่กับมารดากนกอร เลยได้สนิทสนมกันมากๆ ทั้งนี้พ่อและแม่ที่แท้จริงของนิชคุณได้แยกทางกันไปตั้งแต่นิชคุณยังเด็ก ๆ และนิชคุณก็ไม่เคยเจอหน้าพ่อแท้ ๆ เลย ซึ่งนิชคุณไม่ได้สงสัยที่มาที่ไปของตัวนิชคุณ เเต่จะได้ยินคนอื่นๆมาถามกับมารดากนกอร ว่าพ่อของนิชคุณได้มาหาลูกบ้างไหม พอนานๆเข้า ก็รู้ว่าคนที่นิชคุณเรียกว่าพี่ๆ ก็คือเเม่ที่เเท้ๆ คือ มณีพร มหาอำนาจ(เสียชีวิตปี2566) โดยนิชคุณก็ยอมรับเรื่องดังกล่าว อีกทั้งยังรักและเคารพพ่อและแม่บุญธรรมเหมือนเดิม พร้อมกับยกย่องมารดาบุญธรรมเป็นฮีโร่ในดวงใจ และถือว่าตัวเองก็เป็นลูกของมารดากนกอรเเท้ๆ เเละได้มีน้องสาวเเละน้องชายอีก 3 คน ที่เกิดจากเเม่เเท้ๆ เเต่คนละพ่อกัน 


การศึกษา

นิชคุณเริ่มเข้าเรียนอนุบาล 3 ที่โรงเรียนวุฒินันท์ (ซึ่งเป็นโรงเรียนคริสเตียน) จังหวัดระยอง ต่อมาได้ย้ายโรงเรียนตามที่ทำงานของบิดาวันชัย เเละได้เข้าเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนบางพระวิทยา จังหวัดชลบุรี เเละได้ย้ายกลับมาที่จังหวัดปราจีนบุรีตามมารดา ได้เข้าเรียนประถมศึกษาปีที่2-6 ณ โรงเรียนชุมชนวัดศรีประจันตคาม  ได้ต่อมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ณ โรงเรียนประจันตราษฎร์บำรุง (สายศิลป์ภาษาจีน) เเละได้ไปต่อชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (สายศิลป์ภาษาฝรั่งเศษ) ระหว่างการศึกษานิชคุณมีความเครียดสูง จึงขอออกมาเรียน กศน. (การศึกษานอกระบบ) มารดาก็เข้าใจนิชคุณ เเละนิชคุณอยากจะเรียนนิเทศศาสตร์ 


ชีวิตส่วนตัว

นิชคุณเป็นคนชื่นชอบการฟังเพลงและชอบเต้นมาก นิชคุณรู้ว่าตัวเองเป็น LGBT ตั้งเเต่เด็กๆ เเต่ยังสับสนกับตัวตนของตัวเองอยู่ ว่าอยากจะเป็นอะไร มารดากนกอรก็เห็นพฤติกรรมของนิชคุณ จึงได้ถามว่าอยากเป็น ผู้ชาย หรือ ผู้หญิง ในความรู้สึกตอนนั้นยังสันสนเเละงงกับตัวเอง เเละคนอื่นๆ หรือญาติๆ ได้ถามนิชคุณเลยเก็บความรู้สึกเเละความคิดไว้ในใจ จึงได้บอกกับมารดาตัวตนกับมารดาของนิชคุณให้ฟัง มารดาจึงรับความที่นิชคุณเป็นได้ นิชคุณชอบการใช้ชีวิตที่สบาย เเละชอบการเรียนภาษามาก น้องสาวเเท้ๆของมารดากนกอร ได้สามีเป็นชาวไต้หวัน จึงต้องเรียนภาษาจีน เเละชอบใช้ชีวิตที่ต่างประเทศ เเละมีพี่น้องทั้งหมด 4 คน น้องสาวคนกลาง กรรณิการ์ กลิ่นจันทร์หอม ชื่อจีน (白鹿青)  น้องชายคนรอง พิพัฒพงษ์ ใจดี ชื่อจีน(李薇薇) เเละน้องสาวคนเล็ก จิรฐา ใจดี ชื่อจีน(王明愛)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อังกฤษ

ประวัติภาษาจีน